ถั่วทองนมสด..อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับเจ้าตัวน้อย


      เมื่อเราพูดถึง ถั่วเหลือง ซึงเป็นเมล็ดพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นแหล่งที่ดีของไขมันและโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ   ถั่วเหลืองมีโปรตีนสูง ถั่วเหลืองจึงเป็นแหล่งโปรตีนสำหรับผู้ที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ เพราะถั่วเหลืองมีคุณค่าทางโภชนาการใกล้เคียงกับโปรตีนจากสัตว์    ถ้าเราบริโภคถั่วเหลืองในปริมาณที่สูงพอ ร่างกายจะได้รับโปรตีนเพียงพอกับความต้องการได้   นอกจากถั่วเหลืองเป็นแหล่งไขมันและโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ในถั่วเหลืองยังอุดมไปด้วยสารอาหารอีกมากมาย  เช่น คาร์โบไฮเดรต ฟอสฟอรัส แคลเซียม วิตามินต่าง ๆ  และในเมล็ดถั่วเหลืองนั้นยังมี เลซิทิน อันเป็นสารบำรุงสมอง  เพิ่มความทรงจำ  ลดไขมัน และลดโคเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกด้วย...
      เมื่อเรารู้ถึงคุณประโยชน์ของถั่วเหลืองแบบนี้แล้วก็มีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพเจ้าตัวน้อยมาฝากกัน  "ถั่วทองนมสด"  ทำกันแบบง่าย ๆ ส่วนผสมต่าง ๆ ก็ไม่ยุ่งยากอะไร  ว่าแล้วมาเตรียมส่วนผสมกันก่อนดีกว่า  ก็มี  ถั่วเหลือง  นมสด  เมื่อเตรียมส่วนผสมต่าง ๆ แล้วมาลงมือทำกันดีกว่าค่ะ....


วิธีทำ

         1.
เลือกเมล็ดถั่วเหลืองที่เสียออก ล้างน้ำเพื่อทำความสะอาด แช่ถั่วค้างคืน นำไปต้มจนเปื่อย จากนั้นบดให้ละเอียด

         2.
เทนมสดใส่หม้อ ตั้งไฟให้เดือดแล้วใส่ถั่วบดลงไป คนให้เข้ากัน ยกลง  เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ  พร้อมเสริฟให้เจ้าตัวน้อยของเราได้เลยค่ะ....