เมนูเจ้าตัวน้อย...ปลาม้วนหรรษา อาหารเพื่อสุขภาพ


                         วันนี้มี เมนูสำหรับเจ้าตัวน้อย  อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับเจ้าตัวน้อยวัย  1 -3   ปีที่รับประทานอาหารยากหรือพูดอีกอย่างก็คือ กินยาก นั้นเอง  ซึ่งเป็นปัญหาหนักอกหนักใจอันดับต้น ๆ ของคนเป็นแม่เลยนะค่ะ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ลูกยี้ผัก  ลูกเบื่ออาหาร  หรือเป็นเด็กช่างเลือก  หรือชอบแต่อาหารฟาสต์ฟู้ด    จนคุณแม่ทั้งหลายต้องอ่อนใจ  ไม่ว่าทำอย่างไรเจ้าตัวน้อยก็ไม่ยอมกินอยู่ดี  ดังนั้นวันนี้จึงมีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำแบบง่าย ๆ มาฝากคุณแม่กันนะค่ะ  ด้วยเมนู “ ปลาม้วนหรรษา”    ซึ่งมีเครื่องปรุง ต่าง ๆ ดังนี้


  • เนื้อปลากะพงแล่เป็นแผ่นบาง ๆ
  • หมูสับละเอียด
  • แครรอทหัวเล็ก ๆ  ขูดฝอยบาง ๆ
  • เห็ดหอมแห้งแช่น้ำจนนิ่มและนำมาหั่นบาง ๆ
  • ซีอิ๊วขาว  น้ำตาล  และเกลือ


                               มาถึงเวลาลงมือทำปลาม้วนหรรษากันแล้วค่ะ  เริ่มต้นจากนำเนื้อปลามาหมักกับน้ำตาล  เกลือ  ซีอิ๊วขาว  จากนั้นนำหมูสับและเห็ดหอมใส่ลงไปตรงกลางเนื้อปลา  แล้วม้วนปลาให้แน่น หลังจากนั้นใช้ไม้จิ้มฟันเสียบไว้ก่อนแล้วนำไปนึ่งให้สุกก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว  ก่อนที่รับประทานก็ดึงไม้จิ้มฟันออกและตกแต่งให้ดูน่ากินด้วยแครรอทขูดฝอยที่เตรียมไว้ก็เสริฟให้กับเจ้าตัวน้อยได้เลยค่ะ

                                สำหรับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ “ปลาม้วนหรรษา” นี้ได้ให้คุณค่าแก่เจ้าตัวน้อยโดยได้รับโปรตีนในเนื้อปลาและหมูซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตและภูมิคุ้มกันแล้วยังได้เบต้าแคโรทีนจากแครรอทและวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยนะค่ะ

                            เมนูง่าย ๆ แต่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพของเจ้าตัวน้อยไม่น้อยอย่างที่คิดนะค่ะ