ทำอย่างไรให้สุขภาพแข็งแรงกับการถนอมผิวรอบดวงตา


               
                    ทำอย่างไรให้สุขภาพแข็งแรงกับการถนอมผิวรอบดวงตา  การปล่อยให้ดวงตาต้องเผชิญกับแดดแรงและการนอนไม่เพียงพอล้วนเป็นสาตุที่ทำให้ผิวรอบดวงตาคล้ำบวม  และตามมาด้วยริ้วรอย  การถนอมผิวรอบดวงตาจึงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สาว ๆ จะมองข้ามไม่ได้เลย  แต่จะถนอมอย่างไรให้ผิวดีจริง  ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กันดู

               เริ่มจากใส่ใจในการทำความสะอาด  ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางสำหรับดวงตาชนิดอ่อนโอยเท่านั้น  เวลาล้างก็ใช้สำลีชุบผลิตภัณฑ์ให้ชุ่มแล้ววางไว้บนเปลือกตาก่อนประมาณ  15-30  วินาที  เพื่อให้เครื่องสำอางอ่อนตัวและลอยตัว  จากนั้นจึงเช็ดออกอย่างเบามือ  อย่าถูขยี้แรง ๆ เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยได้  ส่วนการบำรุงผิวรอบดวงตาให้เลือกชนิดที่เหมาะกับปัญหาที่เป็น  เช่นแก้ตาคล้ำ  ลดริ้วรอย  หรือลดรอยบวม  เวลาทาให้ใช้นิ้วนางทาโดยการแตะเบา ๆ จากหางตาไปหัวตา  ส่วนเปลือกตาบนให้ทาจากหัวตาไปหางตา  และไม่ต้องทาให้ชิดขอบตามากกนัก

               ใครที่ตาบวมเพราะการอดนอนให้นอนหนุนหมอนสูง ๆ จะช่วยลดอาการบวมได้  หรือใช้เจลสำหรับทารอบดวงตาที่แช่เย็น ๆ มาพอกทิ้งไว้ใต้ตาปิดทับด้วยสำลีแผ่นชุบน้ำเย็นทิ้งไว้สัก 5 นาทีก็ช่วยได้ค่ะ  แต่ถ้ามีปัญหาริ้วรอยที่หางตาเพราะแสงแดด  วิธีป้องกันที่ดีคือการใส่แว่นกันแดด....