ทำอย่างไรให้สุขภาพดีกับผิวสวยจากภายใน...



รับประทานผักและผลไม้ให้เยอะ หลีกเลี่ยงฟาสต์ฟู้ด 
          ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผิวสวยได้จากภายใน ทั้งเปล่งประกายและดูสดชื่น คือการได้รับอาหารที่มีสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อผิวพรรณ ซึ่งสารเหล่านั้นพบมากในผักผลไม้นั่นเอง และหลีกเลี่ยงอาหารฟาสต์ฟู้ดเสียให้ไกล นอกจากไขมันสูงแล้ว ส่วนใหญ่มักมีเกลือเยอะ เมื่อกินเข้าไปมาก ๆ จึงทำให้บวม
 ดื่มน้ำเปล่าและน้ำผลไม้
               น้ำเปล่าช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่เซลล์ผิวหนังได้จากภายใน ผิวจึงไม่แห้งกร้านและดูอิ่มเอิบนุ่มนวลดี แถมยังช่วยขับของเสียในร่างกายออกมาทางเหงื่อหรือปัสสาวะอีกด้วย ส่วนน้ำผลไม้ก็อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินอันเป็นประโยชน์ต่อผิวมาก ๆ เช่นกัน

 ออกกำลังกาย 
          การออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นเต้นแอโรบิก เล่นโยคะ วิ่งจ๊อกกิ้ง หรือปั่นจักรยาน ก็ล้วนแต่ดีต่อผิวทั้งนั้นค่ะ มันทำให้ผิวกระชับไม่หย่อนคล้อยง่าย แถมการออกกำลังกายก็เรียกเหงื่อได้ดี ช่วยกระตุ้นกระบวนการขับของเสียจากผิวหนังออกมาทางเหงื่อได้ดีนักเชียว นอกจากนี้ยังกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตทำให้เลือดสูบฉีดผิวดูเปล่งปลั่งดีอีกด้วยค่ะ

งดสูบบุหรี่ - เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
         การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ มีแต่จะทำร้ายทั้งสุขภาพกายไปพร้อม ๆ กับสุขภาพผิว พฤติกรรมทั้งคู่กระตุ้นกระบวนการเสื่อมสภาพของผิว ทำให้ผิวเหี่ยวย่นเกิดริ้วรอย ความแข็งแรงของผิวต่ำ ทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ง่ายและหายยากกว่าคนทั่ว ๆ ไป

ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ
          รังสียูวีในแสงแดดสามารถทำร้ายผิวคุณได้อย่างเหลือเชื่อ นอกจากทำให้ผิวคล้ำและกร้านแล้ว มันยังสะสมกลายเป็นมะเร็งผิวหนังในยามที่คุณแก่ตัวลงได้ด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมทาครีมกันแดดให้ติดเป็นนิสัย รวมทั้งในหน้าหนาวที่ผิวแห้งง่ายก็ต้องทาโลชั่นสูตรเข้มข้นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย

กินวิตามินเสริม
          หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้ตัวว่ารับประทานอาหารได้ไม่ครบถ้วนตามที่ผิวต้องการ อันได้แก่ วิตามินซี กรดโอเมก้า 3 และ กรดไลโนเลอิก การรับประทานวิตามินเสริมก็เป็นทางออกที่่ดีที่จะสร้างผิวสวยได้จากภายในค่ะ (แต่ถ้ากินจากอาหารจริง ๆ ก็จะดีกว่านะจ๊ะ ^^)

อบไอน้ำ
          การอบไอน้ำหรือซาวน่า ไม่ว่าจะผิวหน้าหรือว่าผิวกาย นับเป็นการทำความสะอาดผิวที่ดีมาก ๆ เลยเชียวค่ะ ความร้อนจากไอน้ำจะทำให้รูขุมขนของคุณเปิด จึงง่ายต่อการชะล้าง ขับดันเอาสิ่งสกปรกออกมาพร้อม ๆ กับเหงื่อที่ผิวคุณขับออกมานั่นเอง และจะให้ดีลองนวดตัวด้วยน้ำผึ้งผสมกับเอสเซนเชียลออยล์หลังการอบไอน้ำ ผิวก็จะนุ่มนวลและหอมกรุ่นเลยเชียวล่ะ


         ใครอยากมีผิวสวยสุขภาพดีจากภายในลองนำไปใช้กันดูนะคะ อาจจะใช้เวลาดูแลและกว่าจะเห็นผลนานกว่าการแต่งหน้า แต่รับรองว่าเมื่อผิวสวยใสจริง ๆ แล้วคุณก็จะไม่คิดถึงเรื่องการแต่งหน้าเพื่อปกปิดจุดบกพร่องของผิวอีกเลยล่ะ