ทำอย่างไรให้สุขภาพ....สมองดีกันดีกว่า...


            ทำอย่างไรให้สุขภาพแข็งแรง  ในวันนี้เรามีเคล็ดลับการมีสมองดีทําอย่างไรมาฝากกันค่ะ การมีสมองที่ดีก็เท่ากับชีวิตนี้เราไม่ต้องการอะไรอีกแล้วเพราะคนเราทุกคนไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องใช้สมองเป็นอย่างแรก แต่การที่จะทำให้สมองเราดีอยู่ตลอดนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและสำหรับใครหลาย ๆ คนที่ชอบตั้งคำถามว่า สมองดีทําอย่างไร? วันนี้เราก็เลยนำเอาคำตอบของคำถามที่หลาย ๆ คนสงสัยกับเรื่องที่ว่า สมองดีทําอย่างไร? มาบอกกันค่ะ การมีสมองที่ดีไม่ใช่เรื่องยุ่งอยากและไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอะไรเลย วันนี้ 5 วิธีช่วยให้สมองดีของเราในวันนี้จะมาเป็นตัวช่วยที่จะมาล็อคความแข็งแกร่งของสมองให้อยู่คู่กับคุณไปตลอด และเพื่อการมีประสิทธิภาพที่ดีในการทำงานของสมอง ว่าแล้วใครมีคำถาม สมองดีทําอย่างไร? เราก็ไปทำตามเคล็ดลับดี ๆ กับ 5 วิธีช่วยให้สมองดีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ดีกว่านะค่ะ ถ้าพร้อมเราก็ไปฝึกพัฒนาการของสมองที่ดีกันเลยดีกว่าค่ะ

1. ใช้หน่วยความจำให้บ่อย   เริ่มจากจำเส้นทางเบอร์โทรศัพท์ของเพื่อน ๆ หรือญาติ แทนการเปิดหาจากสมุด รวมถึงเรียนรู้คำศัพท์ภาษาต่างประเทศทุกสัปดาห์ จากนั้นลองท่องในสิ่งที่จำนั้นออกมาเท่านี้ก็สามารถประเมินศักยภาพสมองได้ในเบื้องต้น

2. สนทนาและหมั่นคิดวิเคราะห์     เนื่องจากการพูดคุยและร่วมแสดงความเห็นในประเด็นต่าง ๆ จะกระตุ้นกระบวนการคิด นอกจากนั้นการอ่านหนังสือพิมพ์ติดตามข่าวสารหรือดูรายการที่ให้ความรู้แล้ววิเคราะห์ตามก็จัดเป็นอาหารดีสำหรับสมองเช่นกัน

3. ลับสมองด้วยงานอดิเรกและปริศนาปัญหา   อย่างในวันว่างกับงานศิลปะ เช่น วาดภาพ วาดการ์ตูน ออกแบบเสื้อผ้า นอกจากกระตุ้นการฝึกคิดแล้วยังช่วยพัฒนาอารมณ์ด้วย รวมถึงปัญหาต่าง ๆ ระหว่างวัน เพียงคิดบวก พยายามแก้ไขหาทางออกก็ถือเป็นความท้าทายของสมองรูปแบบหนึ่ง ดังนั้นไม่ต้องกลัวปัญหา

4. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ   นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ในต่างประเทศพบว่า การออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นให้สารเอ็นดอร์ฟินในสมองถูกปล่อย ทำให้สดชื่น ลดเครียด พร้อมเริ่มต้นเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

5. พักผ่อนให้พอเหมาะ   โดยไม่นอนน้อย หรือมากจนเกินไป นอกจากนี้ การทำสมาธิ ยังเปรียบเหมือนยาชูกำลัง และยารักษาโรคที่ดีสำหรับจิตใจด้วย ทั้งยังส่งผลต่อสมองพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่