รู้เท่าทันสุขภาพกับวิธีการระงับความรู้สึกเหนื่อล้าของร่างกาย....


                    รู้เท่าทันสุขภาพในวันนี้ มีเรื่องดี ๆ มาแนะนำกันด้วยวีธีการระงับความรู้สึกเหนื่อยล้าของร่างกายแบบง่าย ๆ ที่ไม่ยุ่งยางอะไร  แต่สิ่งที่ได้รับคืนมาช่างมากมายเกินกว่าคำบรรยาย.....


วิธีระงับความรู้สึกเหนื่อยล้าของร่างกาย
  •  ดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ อย่างน้อยวันละ  8  แก้ว  ขึ้นไปเพราะการดื่มน้ำสามารถให้พลังงานกับร่างกายได้ด้วย เนื่องจากร่างกายจะพยายามปรับตัวทำงานให้หนักขึ้น  เพื่อให้ได้น้ำมาใช้ในกระบวนการเผาผลาญผลิตพลังงาน
  •   รับประทานอาหารในแต่ละมื้อให้อิ่มพอดี  หรือแบ่งอาหารออกเป็นมื้อย่อย ๆ ปริมาณน้อยแต่เพิ่มจำนวนมื้อ  เพราะหากกินอาหารเข้าไปเยอะ ๆ จนเกินอิ่ม  มักจะมีอาการง่วงซึมและเชื่องช้าตามมาหลังรับประทานอาหารเสร็จ  เพราะร่างกายใช้พลังงานไปในการย่อยอาหารจนหมด  ไม่เหลือให้ได้ทำกิจกรรมอย่างอื่นนั่นเอง
  • หายใจลึก ๆ  ใช้สมาธิจดจ่อกับลมหายใจ  เข้า-ออก  ติดต่อประมาณ  2  นาที  จะช่วยให้ผ่อนคลาย   จากอารมณ์เหน็ดเหนื่อย  วิตกกังวล  เศร้าใจ  เสียใจ  หรือความโกรธได้
  • ออกกำลังกายให้มากขึ้น  การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายสร้างสารเอ็นดอร์ฟินขึ้นมาออกกำลังกายให้มากขึ้น  การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายสร้างสารเอ็นดอร์ฟินขึ้นมาในสมองโดยอัตโนมัติ  ซึ่งเป็นสารที่ทำให้รู้สึกเป็นสุข  ช่วยคลายความเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้  นอกจากนี้ยังช่วยให้นอนหลับได้สนิท  และตื่นมาพร้อมกับความสดชื่น  สดใส...

       วิธีการง่าย ๆ เพียงแค่คุณลองทำและปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง  ผลลัพธ์ที่ออกมาช่างมีคุณค่าและมีประโยชน์มากมาย